8 Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

norosangiaodichbds 1587058188

Những năm gần đây thị trường bất động sản liên tục biến động và trở thành một lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vì thế, là một chuyên viên tư vấn và môi giới nhà đất chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc nâng cao kỹ năng tìm kiếm khách hàng bất động sản. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của nhiều chuyên gia.

1. Xây dựng mối quan hệ

Là một người đã, đang và sẽ bước chân vào giới bất động sản bạn cần biết cách tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành đa nghề như ngân hàng, tài chính, luật, chứng khoán…. Bởi rất có thể đây chính là những khách hàng tiềm năng cho bạn thời gian tới.

Xây dựng mối quan hệ
Xây dựng mối quan hệ

2. Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Bên cạnh việc luôn tìm kiếm khách hàng bất động sản mới bạn cũng cần giữ liên lạc với những khách hàng cũ bởi đây vẫn là phân khúc khách hàng sẽ mang lại cho bạn tỷ lệ chốt đơn cao nhất. Do đó, là một người tư vấn và nhà môi giới thông minh bạn cần biết cách giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, từ đó tạo dựng được niềm tin và thiện cảm để họ an tâm sử dụng dịch vụ của mình cũng như giới thiệu bạn bè, người thân có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.

3. Đầu tư vào quảng cáo

Việc quảng cáo thương hiệu của bạn tuy tốn kém nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả thành công cao. Một nghiên cứu từ năm 2017 về Bất động sản của Nar realtor cho biết có đến 44% người có nhu cầu tìm kiếm bất động sản thường tìm kiếm thông tin về dự án, căn hộ thông qua các trang mạng thông tin về đất đai hoặc trong các hội nhóm trước khi liên lạc trực tiếp với môi giới.

Như vậy có thể thấy rằng, việc đẩy mạnh truyền thông trên các kênh mạng, trang web,… sẽ làm gia tăng cơ hội tìm khách hàng mua đất.

4. Xây dựng các trang blog, website riêng của mình

Thông thường, đa số các công ty mua bán nhà đất đều có một website hoặc blog riêng. Tuy nhiên, là một nhà môi giới và tư vấn chuyên nghiệp bạn nên xây dựng cho mình một website hoặc blog cá nhân mang thương hiệu của riêng bạn và thường xuyên phải cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản cũng như các câu chuyện bên lề cuộc sống để tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. 

Tim mat bang kinh doanh 3
Xây dựng các trang blog, website riêng của mình

Bên cạnh đó, hãy cố gắng tối ưu trang web theo hệ thống từ khóa đang thuộc top trend hoặc những từ khóa mà khách hàng có xu hướng tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để dành riêng một chuyên mục cập nhật những tin xã hội, kinh tế… cho trang của mình để tăng lượt tiếp cận đến với khách hàng.

5. Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể

Trong bối cảnh thị trường kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, thu hút được vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường quốc tế, các loại hình đầu tư bất động sản đang rất được quan tâm. Cụ thể, tại thị trường Việt Nam hiện nay có các loại hình đầu tư bất động sản như:

  • Căn hộ chung cư
  • Nhà phố
  • Đất nền
  • Bất động sản nghỉ dưỡng
  • Shophouse
  • Officetel
  • Phòng trọ cho thuê
  • Đầu tư nhà xưởng

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các chuyên gia bất động sản bạn chỉ nên lựa chọn đầu tư và xây dựng hình ảnh của bản thân vào một hoặc hai hình thức bất động sản nhất định. Không nên tham lam mà ôm hết tất cả các loại hình như vậy vừa làm khó bản thân lại vừa không kiểm soát hết được thị trường.

6. Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Ngoài việc tạo dựng thương hiệu trên website, blog bạn cũng cần tham gia vào các diễn đàn, các nhóm trên mạng xã hội như: linkedin, facebook mà bạn biết để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng cũng như tìm kiếm khách hàng đầu tư bđs tiềm năng. Đồng thời, trên trang cá nhân cũng nên chia sẻ các bài viết liên quan đến loại hình bất động sản mình đang xây dựng để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi đã xây dựng được mối quan hệ, tìm kiếm khách hàng mua đất và theo dõi vấn đề họ quan tâm thì sau này nếu có cơ hội được làm việc với họ mọi thủ tục cũng như các đề nghị mua bán cũng diễn ra dễ dàng hơn.

7. Tổ chức các sự kiện giáo dục

Thi thoảng bạn cũng cần tổ chức sự kiện giáo dục hoặc những buổi diễn thuyết liên quan đến bất động sản. Bằng cách này khách hàng sẽ biết được những điều cần thiết trong việc mua và bán, giao dịch nhà đất cũng như cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và tránh.

8. Tuyệt đối không bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào

Việc tìm kiếm khách hàng bất động sản đôi khi không phải xuất phát từ mỗi người bán mà đôi khi có thể những khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà bỏ qua mà hãy xếp họ vào nhóm những khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài bởi rất có thể trong tương lai họ sẽ trở thành một khách hàng tiềm năng của chính bạn.

Tuyệt đối không bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào
Tuyệt đối không bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào

Trên đây là 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by DucSon
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay