Bất động sản hàng hiệu so với túi tiền của người Việt Nam?

0 izgradbata na ovaa zgrada vo majami ushte ne ni pochnala a vekje e prodaden stan vo vrednost od 21 milion dolari kafepauza.mk e1450002753386

Tại thị trường Hong Kong dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina có giá bán lên đến 18.000 USD/m2 – mức giá này chênh lệch khá lớn so với các dự án căn hộ khác trên thị trường. 

Gần đây một dự án căn hộ hàng hiệu tại TP. Hồ Chí Minh có mức giá cao kỷ lục đến hàng trăng triệu đồng/ m2 đang gây chấn động thị trường. 

Chính vì vậy nên nhiều người đang cho rằng mức giá bán của phân khúc căn hộ hàng hiệu khá cao ở mức vượt ngoài khả năng chi trả của người Việt. Vì với số tiền chỉ mua được vài mét vuông như vậy thì có thể mua được một căn hộ tầm trung ở Sài Gòn. Vậy liệu thị trường Việt Nam có sẵn sàng hấp thụ những sản phẩm xa xỉ như vậy hay chưa? Cùng Gia Bảo Home tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Tìm hiểu về nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu của người Việt Nam
Tìm hiểu về nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu của người Việt Nam

Mua BĐS nhìn vào giá trị thương hiệu hay mua vì giá cả?

Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự chênh lệch về giá của bất động sản. Hai sản phẩm có chất lượng tương đồng nhưng sản phẩm nào có thương hiệu thì sẽ có giá bán cao hơn đáng kể.

Các bất động sản hàng hiệu thường phải đạt các quy chuẩn khắt khe ví dụ như: các khách sạn thương hiệu nổi tiếng chỉ được cấp thương hiệu khi sở hữu vị trí đắc địa nhất tại tâm điểm của thành phố hay ở một địa điểm du lịch nổi tiếng nào đó.

Bất động sản hàng hiệu thường có nguồn cung hạn chế, đây cũng là một điều quan trọng giúp tạo nên giá trị cho sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Hiện nay trên thế giới có khoảng 517 dự án bất động sản hàng hiệu

Hiện nay để đánh giá về giá bán của căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam các chuyên gia thường so sánh với các dự án căn hộ hàng hiệu trên thế giới. 

Giá bán của căn hộ hàng hiệu tại TP. Hồ Chí Minh hiện tại đang thấp hơn hoặc ở mức tương đương với các dự án căn hộ hàng hiệu ở Singapore, BangKoK tùy theo quy mô và vị trí của dự án. 
Giá bán của căn hộ hàng hiệu tại TP. Hồ Chí Minh hiện tại đang thấp hơn hoặc ở mức tương đương với các dự án căn hộ hàng hiệu ở Singapore, BangKoK tùy theo quy mô và vị trí của dự án.

Bất động sản hàng hiệu đang nằm trong sức tiêu thị của người Việt

Dự đoán theo báo cáo Thịnh Vượng 2021 của Knight Frank, trong 5 năm tới tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng lên 31% và lọt vào top tăng mạnh nhất thế giới. 

Dự kiến đến năm 2025 Việt Nam sẽ có khoảng 511 người ở mức siêu giàu và hơn 15.800 người giàu. Trên thực tế số người có tài sản khủng tại Việt Nam có thể cao hơn nhiều so với mức mà Knight Frank đã thống kê.

Giám đốc kinh doanh và cho thuê khu vực miền Bắc của Colliers Việt Nam – ông David Short chia sẻ rằng: “Chúng tôi tin rằng các sản phẩm nhà có thương hiệu tại Việt Nam sẽ có nhu cầu tăng nhanh trong tương lai. Nhu cầu thuê căn hộ hàng hiệu sẽ tăng khi du khách muốn ở trong một căn nhà có đầy đủ tiện nghi thay vì ở trong một phòng khách sạn.”

Người Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để mua căn hộ có thương hiệu với giá một vài triệu USD. 

Trên thực tế đã có rất nhiều người Việt mua biệt thự biển với giá 4.5 - 5 triệu USD một cách dễ dàng.
Trên thực tế đã có rất nhiều người Việt mua biệt thự biển với giá 4.5 – 5 triệu USD một cách dễ dàng.

Tại Việt Nam hiện nay tầng lớp thượng lưu có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống “mang thương hiệu” đang ở mức ngang tầm với những người giàu trên thế giới. Nhiều người Việt muốn sở hữu biệt thự triệu đô vì giá bán cao và họ muốn có cuộc sống trong cộng đồng với những người cùng đẳng cấp.

Chính vì vậy nên trong tương lai những căn hộ hàng hiệu hạn chế số lượng sẽ là tài sản được nhiều người mua quan tâm và được bán chạy trên thị trường với khả năng tăng giá mạnh.

Kết luận

Những căn hộ có thương hiệu dù mới xuất hiện không lâu tại Việt Nam nhưng lại rất được ưa chuộng. Nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn hơn để sở hữu được mô hình hàng hiệu này. Việt Nam dù đi sau các nước như: Bangkok hay Singapore, nhưng có rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng và phát triển cực tốt trong tương lai. Và điều quan trọng nhất là người Việt Nam đã sẵn sàng để tham gia vào thị trường này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *