“Bỏ túi” 5 kinh nghiệm thực chiến bất động sản, tiết kiệm 10 năm tìm kiếm

5 kinh nghiem thuc chien bat dong san 2

Đầu tư vào bất động sản chính là xu hướng mới của thị trường hiện nay. Không ít những đơn vị hoặc cá nhân có khả năng về kinh tế quyết định đầu tư vào các hoạt động trái ngành này. Tuy nhiên, những người mới bước chân vào thị trường kinh doanh bất động sản luôn gặp không ít những vấn đề về kiến thức như: các loại giấy tờ pháp lý, khả năng xoay vòng nguồn vốn, khả năng lựa chọn vị trí,… 

Và sau đây, GIA BẢO HOME sẽ mang đến bạn 5 kinh nghiệm kinh doanh bất động sản hữu dụng nhất cho người mới.

Tìm hiểu về chu kỳ bất động sản

5 kinh nghiệm thực chiến bất động sản
5 kinh nghiệm thực chiến bất động sản

Mức lên xuống giá của thị trường bất động sản thường diễn ra theo một chu kỳ nhất định. Tùy loại hình bạn muốn đầu tư vào mà chúng sẽ có những chu kỳ bất động sản lên xuống khác nhau. Thông thường sẽ được chia ra làm 2 dạng như sau:

Chu kỳ suy thoái kinh tế lớn: Trong khoảng thời gian từ 80 năm đến 100 năm một lần, các cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng sẽ diễn ra. Đa phần nguyên nhân đến từ chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh,…

Chu kỳ suy thoái nhỏ: Cứ khoảng 10 năm 1 lần, chu kỳ suy thoái này lại diễn ra và được phân làm 4 giai đoạn từ khủng hoảng( chạm đáy) phục hồi hưng phấn (chạm đỉnh) suy thoái( bão hòa) rồi lại về khủng hoảng.

Xác định phân khúc giá và tiềm lực tài chính

Để tranh phả rơi vào các bẫy tài chính, bạn nên xác định rõ nhu cầu có nên vay vốn ngân hàng hay không. Và trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bạn cũng nên dự phòng thêm một khoản chi tiêu cho những rủi ro bất ngờ.

Xác định phân khúc giá và tiềm lực tài chính
Xác định phân khúc giá và tiềm lực tài chính

Xác định những sản phẩm mục tiêu

Trong giới đầu tư bất động sản, những sản phẩm mục tiêu mang lại lợi nhuận cao thường đi kèm với những rủi ro cao. Việc đầu tiên bạn phải làm là xác định khả năng chịu đựng tổn thất kinh tế khi thất bại. Nếu đầu tư thua lỗ bạn có thể thoát ra và đầu tư một khoản khác hay không, hay là sẽ phải vỡ nợ.

Một số chiến lược đầu tư bất động sản an toàn khuyến cáo người mới tạo nên 3 lớp bảo vệ cho mình đó là:

  • Đầu tư an toàn, không thắng thì cũng không nên lỗ.
  • Sản phẩm không bán được thì cũng phải có khả năng cho thuê.
  • Nếu sản phẩm không cho thuê được thì phải về ở được.
Xác định những sản phẩm mục tiêu
Xác định những sản phẩm mục tiêu

Tuy nhiên, khi sử dụng càng nhiều lớp bảo về thì khả năng sinh lời sẽ thấp hoặc phải chi ra một số vốn cao hơn mặt bằng chung. Điển hình như những căn nhà góc 2 mặt tiền, nếu không bán được thì khả năng cho thuê vẫn được giá cao hơn, và nếu không cho thuê được thì tự mình sinh sống hoặc kinh doanh cũng tốt hơn các căn nhà thường.

Tìm hiểu đối tượng khách hàng và sản phẩm

Nếu bỏ qua 3 lớp bảo vệ trên, bạn sẽ chấp nhận việc đầu tư mạo hiểm và chỉ có 2 kết quả thắng hoặc thua có thể xảy ra.

Chúng ta vẫn thường hay chỉ nhìn đến những mặt tốt và tích cực của sản phẩm mà quên mất đi những mặt khiếm khuyết của chúng. Tuy nhiên, cho dù là những sản phẩm hoàn hảo nhất vẫn có những yếu tố khiến người dùng không hài lòng. Những sản phẩm được người dùng chấp nhận phải có chất lượng xứng đáng với giá thành và những mặt tiêu cực không quá lớn.

Tìm hiểu đối tượng khách hàng và sản phẩm
Tìm hiểu đối tượng khách hàng và sản phẩm

Khi có quyết định đầu tư vào bất động sản để mua đi bán lại, bạn nên tìm hiểu những nhóm khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn. Tốt hơn hết hãy tự đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những nhận xét đa chiều, lúc đó bạn sẽ nhận thấy những rủi ro nào đang tồn tại ở phía trước.

Sử dụng công nghệ hỗ trợ bất động sản

Nhiều chuyên gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực bất động sản chia sẻ rằng, với hệ thống tìm kiếm của hơn 20 năm về trước, bạn sẽ bị lạc chân giữa biển trời thông tin và không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là lừa đảo. Trong khi đó, thời gian là cực kỳ quý giá, những thời khắc quyết định có thể đến và đi chỉ trong một tích tắc. 

Chính vì thế, những công nghệ hỗ trợ tìm kiếm, phân tích và đánh giá thị trường bất động sản ra đời và ngày càng được mọi người tin dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by DucSon
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay