Gia tăng vấn nạn “nhái” tên tuổi doanh nghiệp bất động sản uy tín để câu khách

gia tang van nan nhai 1

Thời gian gần đây, việc các doanh nghiệp, sàn môi giới bất động sản đã sử dụng nhiều chiêu trò như mạo danh thương hiệu, đặt tên doanh nghiệp, dự án trùng hay tượng tự tên các thương hiệu uy tín để thu hút, tạo niềm tin với khách hàng đã trở thành vấn nạn phổ biến. Hãy cùng GIA BẢO HOME tìm hiểu thêm về vấn nạn nguy hiểm trên qua bài viết này nhé.

Vấn nạn “đạo nhái” các thương hiệu lớn ngày càng gia tăng

Cuối tháng 1, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết đã gửi đơn tố cáo Công ty cổ phần Bất động sản Vạn An Phát tới Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) về việc giả mạo tên đơn vị nhằm mục đích bán hàng.

Vấn nạn lợi dụng và giả mạo thương hiệu uy tín cho mục đích bán hàng của nhiều công ty “rởm” đã trở nên phổ biến
Vấn nạn lợi dụng và giả mạo thương hiệu uy tín cho mục đích bán hàng của nhiều công ty “rởm” đã trở nên phổ biến

 

Cụ thể, 22/1/2021 công ty được một khách hàng cung cấp thông tin hình ảnh về thư mời có in logo của Tập đoàn Hưng Thịnh với nội dung mời khách đến tham dự Chương trình tri ân và tham quan dự án vào lúc 8h ngày 24/1/2021, tại địa chỉ Tòa nhà Cantavil Hoàn Cầu (số 600 – Điện Biên Phủ, phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM).

Ngay khi có thông tin, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cho biết không có bất kỳ sự kiện nào tổ chức như nội dung thư mời và không có chính sách hợp tác nào với Công ty cổ phần Bất động sản Vạn An Phát.

Đây là hoạt động vi phạm pháp luật vì có hành vi giả mạo để lừa dối và lôi kéo khách hàng mua bất động sản của nhiều công ty “chiêu trò” trên thị trường.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên đơn vị này bị mạo danh. Trước đó, vào tháng 1/2020 Tập đoàn Hưng Thịnh cũng bị Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh Long An) giả danh, dựa hơi để tạo uy tín. Khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã vào cuộc điều tra và phát lệnh truy tìm đối tượng là lãnh đạo, đại diện theo pháp luật có liên quan tới công ty trên. Song song đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã phát đi thông báo khẳng định, Công ty Hưng Thịnh Long An không thuộc hệ thống thành viên và không có mối liên hệ nào với Tập đoàn.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Hưng Thịnh đăng tải thông báo khẩn này trên website chính thức của đơn vị
Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Hưng Thịnh đăng tải thông báo khẩn này trên website chính thức của đơn vị

Không riêng trường hợp Tập đoàn Hưng Thịnh, trước đó, các công ty địa ốc khác như Công ty Cổ phần Địa ốc Him Lam cũng đã bị các doanh nghiệp môi giới lợi dụng hình ảnh, thương hiệu để sử dụng trên tờ rơi phát để bán bất động sản trên nhiều địa bàn tại TP.HCM. 

Hay sự kiện Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long từng phát thông cáo “kêu cứu” đến pháp luật khi bị Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nam Long Real sử dụng hình ảnh trái phép, xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu “Nam Long” đã được bảo hộ độc quyền.

Ngoài ra, không khó để gặp các dự án bất động sản lấy danh nghĩa một số “ông lớn” bất động sản khác như Vạn Phúc, Đất Xanh, Phú Đông Group, Cát Tường, Hà Đô… để lập ra fanpage, website lừa đảo để bán dự án.

Tránh thực trạng mất bò mới lo làm chuồng 

Ngày nay, thực trạng “đạo nhái” thương hiệu, dự án đã xảy ra rất nhiều trên thị trường. Điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị “nhái” thương hiệu, người mua mà còn ảnh hưởng lớn tới sự phát triển lâu dài của thị trường bất động sản.

 Loại bỏ vấn nạn đạo “nhái” giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững
Loại bỏ vấn nạn đạo “nhái” giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững

Chính vì vậy, người mua cần hết sức thận trọng và tỉnh táo khi chọn mua bất động sản của các chủ đầu tư uy tín bằng cách:

  • Tìm hiểu kỹ tiểu sử chủ đầu tư, các dự án đầu tư công khai trên website.
  • Tìm hiểu xem chủ đầu tư dự án có hợp tác với các đơn vị môi giới phân phối không?
  • Phân tích và đánh giá chất lượng thông tin các dự án mà bạn đang tìm hiểu có đầy đủ và đảm bảo không?

Thị trường bất động sản là một trong những thị trường “béo bở” luôn thu hút sự tham gia của mọi người. Trong đó, có nhiều người chưa có kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định về nó đã tạo cơ hội cho nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân lợi dụng và dễ qua mặt. Vì vậy, để tránh các rủi ro không đáng có, người đầu tư bất động sản phải trang bị kiến thức về nó một cách chính xác và đầy đủ.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *