Lợi ích công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản

thuc te ao bds 2 f7b9

Đại dịch covid 19 đã tác động mạnh đến nhiều ngành nghề trong đó bất động sản không phải là ngoại lệ, tuy nhiên dịch bệnh covid bất ngờ mang đến những cơ hội và thách thức chưa từng có. Tuy nhiên xu hướng công nghệ thực tế ảo lại được phát triển và mang đến nhiều lợi ích lớn cho ngành bất động sản. Hãy cùng Gia Bảo Home tìm hiểu về những ứng dụng này qua bài viết nhé.

Công nghệ thực tế ảo là gì?

Thực tế ảo, tên tiếng anh virtual reality (Viết tắt là VR) là công nghệ giúp con người có thể “cảm nhận” không gian mô phỏng một cách chân thực hơn nhờ vào một loại kính nhìn 3 chiều ( kính thực tế ảo). Môi trường 3D ảo này được tạo ra và điều khiển bởi một hệ thống máy tính cấu hình cao. Đặc biệt, không chỉ đơn thuần hiển thị hình ảnh 3D, một số hệ thống VR còn cho phép mô phỏng âm thanh và mùi khá là chân thực!

Công nghệ thực tế ảo là gì?
Công nghệ thực tế ảo là gì?

 

Xu hướng công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản

Đây thực tế là xu hướng tất yếu của nhịp sống 4.0 khi mà xu hướng online lên ngôi. Chúng ta vẫn thường quá quen đối với những cuộc trao đổi trực tiếp xem nhà, đất,… được xây dựng trên các cuộc gặp thực tế. Nhưng hiện nay xu hướng này buộc phải thay đổi để thích ứng của xu hướng của thời đại. 

Đáng chú ý, thực tế ảo (VR) đang được sử dụng ngàng càng rộng rãi hơn, những bản vẽ 3DFlycam cũng được sử dụng ngày càng phổ biến.

VR được đón nhận với nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn là những tín hiệu tích cực. Thậm chí kể cả khi đại dịch kết thúc các ứng dụng công nghệ này sẽ tiếp tục được áp dụng vào bất động sản. 

Những tác động của VR làm thay đổi “cuộc chơi”

Thực tế trước khi đại dịch bùng phát AI (trí tuệ nhân tạo) trong VR đã phát triển khá mạnh nhưng chưa phổ biến. Và khi đại dịch toàn cầu covid 19 đã đẩy mạnh tầm quan trọng của thực tế ảo VR. Theo đó dễ thấy các ứng dụng VR đưa ra trải nghiệm chân thực dưới các chế độ xem 360 độ về những dự án bất động sản, sơ đồ mặt bằng 3D và trải nghiệm tương tác về vị trí. 

Dự báo thị trường công nghệ thực tế ảo VR dành cho BĐS sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Những tác động của VR làm thay đổi “cuộc chơi”
Những tác động của VR làm thay đổi “cuộc chơi”

Với các chuyến tham quan thực tế ảo, khách hàng có thể dễ dàng xem trực tiếp từ các thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính cá nhân, máy tính bảng,… Việc tham quan thực tế ảo có thể hình thành cảm giác chân thực như chính không gian sống trong căn nhà đó, mà không hề phải đến trực tiếp tận nơi điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các bên.

Công nghệ VR cũng cho phép các đại lý bất động sản có thể đón khách 24/7 và không có giới hạn về lượt xem và tối đa hoá cho các nhóm khách hàng. Hiện nay các công cụ như nền tảng dữ liệu 3D của Matterport đã giúp VR trở nên dễ tiếp cận hơn, có giá phải chăng hơn. Các đại lý bất động sản có thể giới thiệu về sản phẩm.

Công ty bất động sản còn có thể cài đặt thêm một phần hấp dẫn trên website của mình. Nhiều đại lý bất động sản áp dụng hình thức quảng cáo bằng cách sử dụng hệ thống flycam chụp ảnh các ngôi nhà sẽ có tốc độ bán hàng nhanh hơn 68% nhờ trình bày trực quan toàn diện hơn về bất động sản. Thế nhưng, tiềm năng để VR vượt qua con số đó còn lớn hơn nhiều.

 

VR – một phần thiết yếu của bất động sản

Trước tác động của đại dịch Covid-19, con người tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Do đó việc mua hoặc thuê nhà, mọi người nên chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành toàn bộ quá trình mua bán nhà đất trực tuyến.

Ngoài ra với tính linh hoạt của VR, mọi người có thể khám phá chi tiết và tương tác với những gì họ thấy. Chẳng hạn, khách hàng có thể kiểm tra không gian cụ thể để đảm bảo chúng phù hợp với kích thước mà mình mong muốn. VR cũng làm cho bất kỳ giao dịch bất động sản nào trở nên minh bạch hơn, vì khách hàng hoàn toàn nhận thức được tình trạng, kích thước và vị trí của ngôi nhà.

Đối với thị trường bất động sản, VR tạo ra nhiều điều tích cực cho cả khách hàng và nhà môi giới. Phần mềm này góp phần thúc đầy những cuộc giao dịch đi kèm với trải nghiệm dễ tiếp cận hơn và tính minh bạch cao hơn. 

VR - một phần thiết yếu của bất động sản
VR – một phần thiết yếu của bất động sản

Công nghệ thực tế ảo cũng giúp đa dạng hóa chiến lược marketing của các công ty bất động sản. Các cuộc giao dịch hoặc tham quan dự án, nhà ở sẽ ít bị gián đoạn hơn bởi sự không giới hạn về cả số lượng, thời gian, không gian và VR cung cấp.

Có thể thấy VR là một giải pháp hiệu quả để bất động sản thích ứng trong đại dịch.  Công nghệ thực tế ảo chắc chắn sẽ là xu hướng không thể thiếu của ngành địa ốc trong tương lai.

Trên đây là những chia sẻ lợi ích công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản. Đây được xem là xu hướng tất yếu đặc biệt trong đại dịch covid 19 rất phức tạp như hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *