Những điều cần lưu ý khi mua nhà đất để không bị gánh lỗ do sập bẫy quái chiêu

photo1605002075673 1605002075888817702824

Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao nên việc kinh doanh mua bán là điều không dễ dàng. Vậy nên nhiều người môi giới sẽ dùng các quái chiêu không thành thực để có thể bán được hàng.

Sau đây Gia Bảo Home sẽ giúp bạn nhận diện được các quái chiêu với mong muốn giúp bạn không bị sập bẫy và gánh lỗ khi đầu tư mua nhà đất.

Bán sản phẩm không đúng với quảng cáo

Đây còn gọi là chiêu thức “treo đầu dê, bán thịt chó” – một chiêu thức vô cùng phổ biến được các môi giới sử dụng nhằm để tìm kiếm khách hàng. 

Khách hàng nên lưu ý khi tìm mua sản phẩm BĐS để tránh gặp tình trạng “ Treo đầu dê - bán thịt chó”
Khách hàng nên lưu ý khi tìm mua sản phẩm BĐS để tránh gặp tình trạng “ Treo đầu dê – bán thịt chó”

Các bài đăng bán hàng trên mạng của các môi giới thường sử dụng thông tin của một ngôi nhà nhưng hình ảnh thì lại của một ngôi nhà khác. Vậy nên mới có tình trạng nhiều tin đăng bán nhà với giá rất rẻ với hình ảnh vô cùng long lanh. Điều này là chiêu dụ nhiều người quan tâm và hỏi han về ngôi nhà đó.

Ngoài ra, để khách hàng xuống tiền mua bất động sản thì người môi giới thường chỉ tập trung nói về ưu điểm của sản phẩm. Đến khi đi xem thực tế thì khách hàng sẽ vô cùng thất vọng vì căn nhà mình xem không liên quan gì đến những hình ảnh mà người môi giới đăng tải, lại còn làm mất thời gian và công sức.

Có nhiều trường hợp khi khách hàng hỏi về ngôi nhà thì người môi giới nói căn nhà đó đã bán và giới thiệu căn nhà khác. 

Thậm chí có nhiều môi giới quảng cáo bán sản phẩm tại dự án này, nhưng lại tư vấn về sản phẩm ở dự án khác xa lắc lơ,…

Mục đích của người môi giới là tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu thực, chứ họ không quan tâm đến những trải nghiệm và sự phiền phức mà các khách hàng gặp phải.

Chiêu dụ khách hàng bằng cách tạo tâm lý đám đông

Trong thị trường bất động sản sử dụng “tâm lý đám đông” là điều khá hiệu quả đối với một nhóm các khách hàng đầu tư riêng lẻ dựa vào hành động của các nhà đầu tư khác để mua BĐS.

Vậy nên nhiều môi giới thường dẫn dụ khách hàng tham gia các sự kiện hay chương trình khuyến mãi để khiến nhiều khách hàng nảy sinh tâm lý cấp bách, nếu không mua thì người khác sẽ mua rất phí vì đợt này có khuyến mãi “khủng”. 

Từ đó sẽ tạo nên phản ứng dây chuyền, khiến lôi kéo những người khác cùng mua. Tuy nhiên điều này thương dễ tạo ra giá ảo, dễ bị thoái trào khi sự kiện ưu đãi kết thúc. Điều này lại tạo nên tâm lý lo lắng cho khách hàng hàng mua BĐS và có thể họ bán tháo lại để “cắt lỗ”.

Tạo tâm lý đám đông cũng là một cách thức chiêu dụ khách hàng mà các môi giới thường dùng
Tạo tâm lý đám đông cũng là một cách thức chiêu dụ khách hàng mà các môi giới thường dùng

Còn với thị trường nhà đất thổ cư hay thị trường nhà cho thuê thì nhiều môi giới sẽ tung chiêu nhiều người đến xem nhà đất và ngỏ ý muốn mua để tạo sức ép để khách sớm chốt mua, vì lý do sợ bị người khác “hớt tay trên”.

Chiêu thức tốt khoe – xấu che

Mục tiêu của các môi giới sau mỗi giao dịch là hoa hồng cho môi giới. Vậy nên họ thường sử dụng chiêu thức chỉ nói cái tốt và che đi cái xấu của sản phẩm mình bán ra. 

Môi giới thường năn nỉ khách hàng đi xem nhà đất hoặc nói dối khách hàng để bán được sản phẩm

Khi bán các dự án môi giới có thể cung cấp thông tin không trung thực cho khách hàng về tiến độ thi công, các dự án xung quanh, các công trình hạ tầng,…

Đó là những người môi giới đặt lợi ích của mình lên trên mà không quan tâm đến những hệ lụy hay rắc rối mà khách hàng của mình có thể gặp phải về sau.

Môi giới vẽ ra viễn cảnh sinh lời

Khi một dự án mới ra các nhà môi giới thường sẽ tìm cách để thuyết phục khách hàng đặt cọc và hứa hẹn về việc đầu tư “lướt sóng” BĐS để ăn chênh lệch cao. Nhưng sau khi bán được sản phẩm do nhiều yếu tố không thể lướt sóng sinh lời được thì người môi giới lại mất tích và bỏ lại nhà đầu tư hoang mang tìm cách cắt lỗ.

Môi giới có thể vẽ ra viễn cảnh sinh lời hấp dẫn để bán được BĐS cho khách hàng.
Môi giới có thể vẽ ra viễn cảnh sinh lời hấp dẫn để bán được BĐS cho khách hàng.

Ngoài ra, một số môi giới sẽ vẽ ra viễn cảnh sinh lời từ việc tăng giá hay cho thuê bất động sản về sau nhưng giá cho thuê thực tế chỉ được một nửa so với giá mà họ đã vẽ ra. Và sản phẩm cũng không có tiềm năng sinh lời nhiều như lời quảng cáo của môi giới.

Người mua nhà tuyệt đối không nên tham gia giao dịch mua nhà đất bằng giấy tay. Nên mua đất có hợp đồng và công chứng rõ ràng.

Phía trên chính là những điều mà khách hàng mua nhà đất cần lưu ý để không bị sập bẫy mà gánh lỗ. Người mua nhà đất cũng nên lưu ý những sản phẩm được rao bán với giá thấp hơn thị trường thường không phải là món hời mà có thể là BĐS không giống như quảng cáo, lại còn có thể tìm ẩn rủi ro pháp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *