Nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng có thể nói là đã gặp những thử thách tưởng chừng là khó có thể gượng dậy trong nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm lại có sự hồi phục “thần tốc”, không những trụ được vững mà ngành bất động sản ở phân khúc cao cấp mà còn có xu hướng phát triển tốt hơn trước khi đại dịch diễn ra.

Dưới đây là 5 xu hướng bất động sản của năm 2021 được các chuyên gia dự đoán.
Contents
- 1 BĐS thương hiệu – mảnh ghép cho bộ sưu tập BĐS của giới thượng lưu
- 2 BĐS Giới Hạn – tiêu chuẩn mới của BĐS siêu sang
- 3 Sở hữu và trải nghiệm tài sản BĐS cao cấp với công nghệ 4.0
- 4 Lựa chọn BĐS thể hiện được tính linh hoạt và sự độc đáo cá nhân
- 5 Giới nhà giàu lựa chọn những thiết kế BĐS mang tính biểu tượng mới
BĐS thương hiệu – mảnh ghép cho bộ sưu tập BĐS của giới thượng lưu
Branded Residences được định nghĩa một cách dễ hiểu là một dự án nhà ở được thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành dựa theo tiêu chuẩn chất lượng của một thương hiệu siêu sang.
Những cư dân sống trong một tòa nhà branded residences đồng nghĩa với việc họ được phục vụ mọi dịch vụ siêu sang như đang trong khách sạn từ 5 sao trở lên. Bước phát triển tiếp theo của thị trường bất động sản cao cấp ở Việt Nam sẽ là bất động sản hàng hiệu.
Trong những năm tới đây, chất lượng sẽ chỉ còn là điều cần, khi đó thương hiệu của tài sản mới là điều kiện đủ để đáp ứng nhu cầu tinh hoa của giới thượng lưu Việt Nam.
Giới thượng lưu cần một thứ tài sản “có thương hiệu” xứng tầm sau những chiếc siêu xe, chuyên cơ,… để có thể hoàn thiện bộ sưu tập theo phong cách sống thượng đẳng của mình.
Trong những năm gần đây, bất động sản thương hiệu đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu. Loại hình bất động sản này có giá trị cao hơn bất động sản cùng loại nhưng không mang thương hiệu (35% theo Savills 2020 về Branded Residences), quan trọng hơn là dịch vụ mà loại hình này mang lại cho người sở hữu bởi những đơn vị quản lý 5 sao sẽ là những trải nghiệm đẳng cấp mà giới thượng lưu đang tìm kiếm.

Đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đang phức tạp, thì Knight Frank đã đưa ra báo cáo vào năm 2020 những dự án Branded residences hầu như không bị ảnh hưởng mà còn dự kiến sang năm 2021 sẽ tiếp tục tăng 5%. Vì những khu vực này là nơi mà những chuẩn mực về dịch vụ sống cao cấp được thiết lập, điều đó làm cho người dân luôn cảm thấy an toàn và an tâm trong mọi điều kiện.
Ngày càng có nhiều thương hiệu xa xỉ tiếp cận lĩnh vực Branded Residences tại Việt Nam nhằm mang tên thương hiệu của mình đến với cộng đồng dân cư tinh hoa như: Versace, Aston Martin, Bvlgari.
BĐS Giới Hạn – tiêu chuẩn mới của BĐS siêu sang
Theo báo cáo High Net Worth 2019 của Wealth – X cho biết thì Việt Nam đứng thứ 4 thế giới với số lượng người siêu giàu tăng 10,1% /năm, còn nhanh hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ. Nhiều thống kê đã cho thấy các dự án bất động sản triệu đô tọa lạc tại vị trí đắc địa có số lượng đặt mua gấp 4 lần số lượng chào bán.
Cuộc “chơi lớn” không chỉ dừng lại ở hạng sang hay siêu sang mà dần trở thành bất động sản giới hạn một số ít cá nhân. Chính vì lý do đó, mà ngày càng có nhiều dự án được xây dựng theo khuynh hướng cá nhân hóa, nằm ở thiết kế, sự riêng tư và còn bao gồm các dịch vụ cao cấp.
Những căn hộ đó thường nằm ở những vị trí đắc địa bậc nhất với số lượng rất ít nên giới thượng lưu càng khao khát được sở hữu. Số lượng giới hạn cùng với độ khan hiếm vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của những dòng sản phẩm xa xỉ và bất động sản cũng không ngoại lệ.
Sự riêng tư luôn là một trong những tiêu chí để đánh giá về mức độ cao cấp của những dự án bất động sản siêu sang, và sẽ được cộng hưởng từ những dự án có số lượng căn giới hạn.
Bên cạnh đó, thị trường bất động sản phiên bản giới hạn hứa hẹn sẽ được đốt nóng trong vòng 10 năm tới khi mà quỹ đất ngày càng khan hiếm trong giai đoạn 2018 – 2020.
Sở hữu và trải nghiệm tài sản BĐS cao cấp với công nghệ 4.0
Toàn bộ đời sống của loài người nói chung và bất động sản nói riêng đã được thay đổi một cách sâu sắc nhờ vào cách mạng công nghệ 4.0. Những trải nghiệm độc đáo, tiện nghi và hiện đại từ công nghệ 4.0 chắc chắn sẽ là điểm cộng đối với gia chủ thượng lưu.
Trong việc thực hiện giao dịch mua bán, cách mạng công nghiệp 4.0 đã giúp người mua bất động sản một cách dễ dàng hơn khi thực hiện dự án, người mua có thể tham khảo cả kho rất nhiều dự án thuộc tất cả các phân khúc khác nhau chỉ qua vài thao tác chuột.

Không những thế phần mềm bất động sản còn cho phép lưu trữ và khai thác dữ liệu khách hàng không giới hạn. Ngoài ra có thể giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng, kết hợp cùng các phương thức marketing khác để mang sản phẩm đến khách hàng một cách thuận tiện hơn.
Trong sử dụng các căn hộ bất động sản thì sử dụng công nghệ giúp hỗ trợ gia chủ tốt hơn. Với các thiết bị thông minh như: điều khiển nhà thông minh Amazon Echo hay Google Home, nhiều gia đình hiện đang sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh cho ngôi nhà của mình.
Một số công nghệ nhà thông minh được tích hợp sẵn phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như: hệ thống an ninh, hệ thống ánh sáng, hệ thống điều khiển nhiệt độ, âm thanh hay hệ thống giám sát từ xa…
Ngoài ra một số công nghệ như: cảm biến chuyển động, nhận diện khuôn mặt, hệ thống cửa, gương, camera thông minh và hệ thống điều hòa, nước thông minh… Cùng với muôn vàn những tiện nghi khác sẽ được tích hợp công nghệ nhằm mang tới trải nghiệm tiện nghi nhất cho khách hàng. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng phát triển tiềm năng trong tương lai.
Lựa chọn BĐS thể hiện được tính linh hoạt và sự độc đáo cá nhân
Trong phân khúc Bất động sản cao cấp mà cư dân mong muốn sự khác biệt và độc đáo trong căn hộ không có cách nào khác ngoài hai sự lựa chọn: thứ nhất là nhận bàn giao thô để tự thiết kế để thi công theo đúng ý muốn; thứ hai là nhận bàn giao đầy đủ nhưng bỏ đi những trang thiết bị không hợp nhu cầu và thay thế.
Đối với khách hàng thượng lưu thì ngôi nhà được xem là nơi thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân của họ. Từ cách bài trí nội thất đến sử dụng màu sắc, ánh sáng, có thể đoán định được tính cách, gu thẩm mỹ, cũng như lối sống của chủ sở hữu.

Vậy nên, những nhà phát triển bất động sản hạng sang cần hiểu rằng mỗi một sản phẩm phải thể hiện được dấu ấn cá nhân của từng khách hàng. Có thể nói lên được con người của chủ sở hữu và đem lại những trải nghiệm độc đáo. Đương nhiên đó không thể là sản phẩm của việc sản xuất dây chuyền hàng loạt mà phải là cuộc chơi của những tác phẩm độc bản.
Một số dự án trước đây đã cho khách hàng sự “tùy chọn” với những sản phẩm của mình, nhưng vẫn chưa có một bước đột phá thực sự lớn trong cách làm này. Vậy nên đây chắc chắn sẽ là một địa hạt chờ người tiên phong khai phá.
Giới nhà giàu lựa chọn những thiết kế BĐS mang tính biểu tượng mới
Chắc chắn rằng, những tòa nhà, cũng như những dự án mang tính biểu tượng sẽ là những gì mà chúng ta luôn trông chờ ở thị trường bất động sản siêu sang trong việc tạo ra những tác động lớn cho cả thị trường và có khả năng thay đổi cả bộ mặt của khu vực quanh dự án. Từ đó sẽ là sự tự hào của những chủ nhân khi được sở hữu một tài sản mang tính biểu tượng kiến trúc của vùng.