Mô hình Timeshare là gì? Và những thông tin có thể bạn chưa biết

mo hinh timeshare

Mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam gần đây, Timeshare là một thuật ngữ khá mới lạ với nhiều người. Tuy nhiên, với ưu điểm khả năng sinh lời cao và nhanh hồi vốn, mô hình kinh doanh mới này nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy mô hình Timeshare là gì? Những thông tin bạn cần biết về mô hình này sẽ được đề cập đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về Timeshare – Timeshare là gì?

Timeshare là hình thức một nhóm người mua chung phần tài sản là bất động sản và địa điểm du lịch với số hạn mức ngày sử dụng nhất định. Khi đó, người mua sẽ trả số tiền tương ứng cùng tiền phí hàng năm cho chủ đầu tư. 

Timeshare luôn có số hạn mức ngày sử dụng nhất định đi kèm theo có thể là 5 năm, 10 năm, thậm chí là lâu hơn. Do đó, người mua phần tài sản này có quyền cho thuê/bán lại cho chủ sở hữu khác theo ý muốn miễn hàng năm, những người sở hữu mới này có trách nhiệm chi trả cho nhà đầu tư một số tiền tương ứng cùng với tiền phí thỏa thuận ban đầu. 

Ưu điểm của hình thức Timeshare là gì?

Mô hình Timeshare mặc dù còn khá mới mẻ và khác với tập quán sở hữu của người Việt nhưng không phủ nhận được lợi ích của hình thức kinh doanh này cho chủ sở hữu. Cụ thể là:

Lợi ích hấp dẫn về tài chính

Giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn bởi đầu tư cùng nhóm người, nhưng bạn vẫn sở hữu được các bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng và đẳng cấp.

Có quyền được sở hữu tài sản

Khi tham gia vào dịch vụ Timeshare, chủ sở hữu được toàn quyền sử dụng và khai thác tài sản trong thời gian đã mua như kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng hoặc bán lại.

Có thể sở hữu hình thức trao đổi các kỳ nghỉ ở phạm vi quốc tế

Mô hình Timeshare đang ngày càng được mở rộng và phát triển quy mô lớn, do đó khi tham gia vào dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể trao đổi Timeshare của mình với một Timeshare khác bất kỳ đâu trên khắp thế giới chỉ cần tài sản đó có trong danh sách trao đổi Timeshare.

Được chủ động lên kế hoạch

Khi tham gia Timeshare bạn được phép lên kế hoạch về thời gian, ổn định về việc đặt phòng, book vé mà không lo lắng bị lỡ. Thêm vào đó, về mặt chi phí bạn cũng nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn cho mình. Từ đó, có thể chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch đảm bảo và có nhiều trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất.

Ưu điểm của hình thức Timeshare là gì?
Ưu điểm của hình thức Timeshare là gì?

Những rủi ro dễ gặp phải khi sử dụng Timeshare là gì?

Bên cạnh những lợi ích thiết thực cho chủ sở hữu, mô hình Timeshare vẫn còn tồn tại một số nhược điểm và rủi ro mà khi quyết định tham gia, bạn nên tham khảo thật kỹ. Những rủi ro phổ biến thường thấy là:

  • Giới hạn đối tượng tham gia: Đa phần Timeshare hiện nay chỉ dành cho những khu du lịch nghỉ dưỡng từ 4 – 5 sao trở lên. Đặc biệt Timeshare yêu cầu một hệ thống toàn cầu vì đây được coi là phương tiện phục vụ việc trao đổi kỳ nghỉ khác nhau giữa khách hàng với nhau.
  • Đây là hình thức mới tại Việt Nam và bước đầu chưa đem lại được sự đa dạng trong dịch vụ trao đổi kỳ nghỉ dưỡng do các dự án bất động sản trong nước còn khiêm tốn và chưa mở rộng. 
  • Về mặt pháp lý còn tồn đọng nhiều khó khăn do mô hình này chưa có quy định rõ ràng trong luật pháp Việt Nam.
  • Nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng và tỉ mỉ, chủ sở hữu dễ dàng gặp rủi ro về mặt kinh tế khi phát sinh nhiều chi phí sửa chữa, bảo hành.
  • Thời gian bị giới hạn nên có nhiều sự bất lợi với khách hàng. 

Những lưu ý khi sử dụng Timeshare là gì?

Khi đầu tư Timeshare, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

Khảo sát tình trạng bất động sản

Trước khi tham gia dịch vụ, bạn cần hiểu rõ khái niệm Timeshare là gì? và có hiểu biết về các yếu tố cốt lõi có ảnh hưởng đến lợi nhuận, doanh thu, tốc độ hoàn vốn và thời hạn hợp tác như tình trạng bất động sản, vị trí địa lý, đánh giá độ uy tín và chuyên nghiệp của chủ đầu tư,… 

Điều khoản hợp đồng

Bạn cần tìm hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng của Timeshare bao gồm thời gian sở hữu, quyền lợi nhận được,… Nếu đồng ý với dịch vụ Timeshare thì cần có sự thống nhất nhất trí về các điều khoản trong hợp đồng giữa các bên tham gia.

Timeshare đang có những bùng nổ sôi nổi tại thị trường bất động sản Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng 2 – 3 năm gần đây, Timeshare đang là mô hình kinh doanh có ưu thế phát triển. Dẫn đầu trong các mô hình Timeshare tại nước ta chủ yếu là các tập đoàn kinh doanh bất động sản và khách sạn lớn của nước ngoài như: The Nam Hai, Tản Viên Resort – Hà Nội, Hồ Tràm Sanctuary, Furama Resort…

Tuy nhiên, đây vẫn là mô hình kinh doanh mới nên rất cần sự đầu tư mạnh mẽ cũng như cú hích về dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín để có thể tồn tại và phát triển dài lâu.

Timeshare đang có những bùng nổ sôi nổi tại thị trường bất động sản Việt Nam
Timeshare đang có những bùng nổ sôi nổi tại thị trường bất động sản Việt Nam

Với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu hơn về khái niệm Timeshare cũng như những lưu ý xoay quanh vấn đề này trước khi quyết định đầu tư phải không nào? Hãy thường xuyên theo dõi Gia Bảo Home để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản Việt Nam và thế giới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by DucSon
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay