4 loại bất động sản tuyệt đối không đầu tư dù có tài chính dư dả

chot sale bat dong san

Như nhiều phương tiện truyền thông cũng từng nhắc rất nhiều như: làm lụng cả đời không bằng tiền lời mua đất, hay tấc đất tấc vàng,… Có thể thấy đầu tư bất động sản được xem là loại hình an toàn và mang lại lợi nhuận lớn. Tuy nhiên để có được lợi nhuận lớn cần có chiến lược rõ ràng cũng như nắm bắt thời cơ bên cạnh có dòng vốn ổn định. Và một trong những lời khuyên bổ ích chính là tránh xa hoặc cần chú ý đến 4 loại bất động sản tuyệt đối không đầu tư nếu như không muốn rủi ro hậu quả. Hãy cùng tìm hiểu 4 loại hình này qua bài viết dưới đây nhé.

Loại hình bất động sản mờ hồ về thông tin

Trên thực tế vì bất động sản được xem là loại hình tài sản có giá trị do đó khi “xuống tiền” cần tìm hiểu kỹ về các thông tin về chính tài sản định mua. Hãy đưa ra những câu hỏi và trả lời như:

  • Tại sao chủ nhà lại bán ngôi nhà/mảnh đất đó?
  • Thị trường xung quanh của khu vực đó ra sao? Chúng có chứa những tiềm năng giá trị như thế nào?
  • Ngôi nhà/mảnh đất đó có nằm trong diện quy hoạch hay không?
  • Các vấn đề pháp lý của bất động sản đó có gây khó khăn?
  • Tiềm năng tài chính của bạn như thế nào?…

Trả lời được một vài những câu hỏi như trên sẽ giúp các bạn định hình được chiến lược cho việc đầu tư bất động sản. Ví dụ mục đích bạn mua để ở hãy quan tâm đến pháp lý, phong thủy, tiện ích xung quanh,… Nếu như mua để sửa sang bán lại hãy chọn mua tại những vị trí có giá bán ổn định.

Loại hình bất động sản mờ hồ về thông tin
Loại hình bất động sản mờ hồ về thông tin

Và cần lưu ý tránh những ngôi nhà tại các chung cư có mức phí quản lý cao hoặc những khu vực có giá tiêu dùng cao quá tầm người thuê có thể chi trả.

Loại bất động sản mà bạn thích nhưng không có khả năng sinh lời

Trên thực tế nhiều người đầu tư bất động sản quyết định “xuống tiền” chỉ vì “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Tuy nhiên không phải lúc nào những bất động sản mình thích lại mang đến thu nhập thụ động hay lợi nhuận cao cho bạn. Bởi thực tế việc mua bất động sản theo cảm tính đó tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thực tế nhiều ngôi nhà chỉ vì thích nhưng lại có giá bán quá cao cũng như cần tu sửa quá nhiều. Điều đó lại mang đến tín hiệu xấu cho dòng vốn của nhà đầu tư. Khi mà quỹ dự phòng không có hoặc dòng vốn bất ổn định đặc biệt đối với thời điểm quan trọng sẽ khiến cho các bạn rơi vào trạng thái bất ổn. Đặc biệt đối với những bối cảnh như covid 19 hiện nay. 

Loại bất động sản mà có tỷ lệ thoái vốn thấp

Thực tế cho thấy cũng không nên mua những loại bất động sản độc đáo, kỳ lạ và bất thường. Vì thực tế khó định giá tiềm năng và nhiều khi chúng “phi mã” hoặc “chạm đáy” có thể bất kỳ lúc nào. Đa phần thường dành cho những người “có tiền” nhằm thoả mãn sở thích đam mê của họ. Còn đối với việc đầu tư những ngôi nhà thú vị đảm bảo sự bình ổn nên được xem là lựa chọn tối ưu. Cũng cần nhớ, nếu tài sản mà bạn mua không giúp bạn kiếm tiền, thì đó không phải là một khoản đầu tư tốt. Thực tế thị trường BĐS cũng hoàn toàn có thể đổi chiều, biến động không ngừng trong nhiều tình huống. Chính vì thế hãy nghĩ về mọi nguy cơ có thể xảy ra và tính toán xem bạn sẽ giải quyết với những tình huống này như thế nào.

ban dat cat lo 2
Các giải pháp bán đất cắt lỗ khi lỡ ôm giá đỉnh

Loại bất động sản vượt quá túi tiền của bạn

Rõ ràng biết mình biết ta luôn là chiến lược quan trọng trong đầu tư, đặc biệt đối với những nhà đầu tư có số vốn ít. Các bạn nên đầu tư tùy thuộc vào túi tiền của mình đó có thể là thuê hoặc mua và cho thuê lại. 

Thay vì “ném” hết vốn liếng lao theo những ngôi nhà quá xa xỉ và quá viển vông, những khoản đầu tư an toàn sẽ giúp bạn có lợi nhuận ổn định hơn.

Ví dụ: bạn có thể thuê một ngôi nhà nguyên căn có diện tích lớn và cho thuê lại các phòng không dùng đến. Hoặc bạn có thể mua một ngôi nhà và chia nhỏ các không gian để vừa ở, vừa cho thuê.

Ngoài ra, việc góp vốn hay hợp tác với những người có tài chính dư dả hơn để cùng mua một bất động sản cũng là lựa chọn không tồi. Tuy vậy, nếu chọn phương thức này, hãy đảm bảo hai bên có sự cam kết chặt chẽ bằng văn bản. 

Loại bất động sản vượt quá túi tiền của bạn
Loại bất động sản vượt quá túi tiền của bạn

Mọi người có thể đều là bạn bè trước khi giao dịch, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng sẽ là bạn sau khi hợp tác. Vì vậy, hãy để mọi sự cam kết được tôn trọng và tuân thủ một cách hòa bình trong sự bảo vệ của luật pháp.

Trên đây là những chia sẻ về 4 loại bất động sản tuyệt đối không đầu tư dù có tài chính dư dả. Hy vọng qua những nhận định trên giúp các bạn tự tin hơn trong việc đầu tư bất động sản một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by DucSon
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay